หากมือถือของคุณถูกระงับบริการ เนื่องจากมีการค้างชำระ ก็ไม่ต้องไปช็อปหรือโทรหาคอลเซ็นเตอร์ให้ยุ่งยาก สามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ผ่าน ทรู ไอเซอร์วิส
เปิดแอป ทรู ไอเซอร์วิส คลิก
เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์มือถือ หรือ อีเมล ที่ลงทะเบียนทรูไอดีไว้
เลือกเมนู บิล ใช้งาน ที่เมนูบริการทั้งหมดด้านบน หรือ แถบเมนูด้านล่าง
เลือกเบอร์ที่แสดง ระงับบริการ-ค้างชำระ แล้วกด จ่าย
เลือกช่องทางการจ่ายเงิน แล้วกด ยืนยัน
หากยังใช้ไม่ได้ ให้ปิด- เปิดเครื่องอีกครั้ง
สำหรับลูกค้าที่ชำระค่าบริการตามรอบบิลที่กำหนดอย่างสม่ำเสมอ สามารถเลือก ชำระภายหลัง เพื่อขอเปิดสัญญาณชั่วคราวได้ ซึ่งจะใช้งานต่อได้อีก 3 วัน