วิธีแจ้งปัญหาเน็ตบ้านพร้อมติดตามบริการ ได้ด้วยตัวคุณเอง
วิธีแจ้งปัญหาเน็ตบ้านพร้อมติดตามบริการ ได้ด้วยตัวคุณเอง
 

วิธีแจ้งปัญหาเน็ตบ้านพร้อมติดตามบริการ ได้ด้วยตัวคุณเอง

หากเน็ต WiFi ที่บ้านมีปัญหา ไม่ต้องไปช็อป หรือ โทรถามคอลเซ็นเตอร์ให้ยุ่งยาก สามารถตรวจสอบเน็ตบ้านเพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้น นัดช่าง หรือติดตามช่าง ก็ทำเองได้ ง่าย สะดวก ผ่าน ทรู ไอเซอร์วิส


ขั้นตอนตรวจสอบสัญญาณเน็ตบ้านเบื้องต้น


  1. เปิดแอปหรือเว็บ ทรู ไอเซอร์วิส คลิก
  2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์มือถือ หรือ อีเมล ที่ลงทะเบียนทรูไอดีไว้ ขั้นตอนตรวจสอบสัญญาณเน็ตบ้านเบื้องต้น 1.เปิดแอปทรู ไอเซอร์วิส 2.เข้าสู่ระบบ
  3. เลื่อนแถบ ดูบริการทั้งหมดด้านบนในหน้าแรก แล้วเลือกไอคอน แก้ปัญหาเน็ตบ้าน/WiFi
  4. ระบบจะเข้าสู่มะลิ แจ้งปัญหาการใช้งาน กด ตรวจเช็กค่าสัญญาณภายนอก และ ตรวจเช็กค่าสัญญาณภายในขั้นตอนตรวจสอบสัญญาณเน็ตบ้านเบื้องต้น 3.เลือกไอคอน แก้ปัญหาเน็ตบ้าน/wifi 4.กดตรวจสอบสัญญาณ

ในกรณีที่ระบบอัตโนมัติตรวจสอบแล้ว ค่าสัญญาณเน็ต ผิดปกติ


  1. กด นัดหมายช่าง เพื่อนัดให้ช่างเข้าไปแก้ไข
  2. เลือก วันและเวลา ที่ต้องการนัดช่าง แล้วกด ถัดไป จากนั้นตรวจสอบความถูกต้อง แล้วกด นัดหมายเลย
ในกรณีที่ระบบอัตโนมัติตรวจสอบแล้ว ค่าสัญญาณเน็ตผิดปกติ ให้นัดหมายช่างให้เข้าไปแก้ไข

ในกรณีที่ระบบอัตโนมัติตรวจสอบแล้ว ค่าสัญญาณเน็ต ปกติ


  1. กดเลือก Lan หรือ WiFi
  2. กดเลือก หัวข้อตามปัญหาการใช้งาน ในกรณีที่ระบบอัตโนมัติตรวจสอบแล้ว ค่าสัญญาณเน็ตปกติ 1.กดเลือกประเภท LAN/WIFI 2.เลือกปัญหาที่พบ
  3. หากเน็ตบ้านยังมีปัญหา กด ให้โทรกลับ เพื่อนัดให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
  4. ใส่เบอร์ติดต่อกลับ แล้วกด ยืนยัน จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปในกรณีที่ระบบอัตโนมัติตรวจสอบแล้ว ค่าสัญญาณเน็ตปกติ 3.กดเลือกให้โทรกลับ 4.ใส่เบอร์ติดต่อกลับ แล้วกดยืนยัน

ในกรณีต้องการติดตามงานซ่อม


หลังจากนัดหมายช่างเรียบร้อยแล้ว ต้องการดูกำหนดวันเวลาที่ช่างจะเข้ามาซ่อม


  1. กด รูปกระดิ่ง ด้านบนหน้าแรกของแอป หรือ เว็บ ทรู ไอเซอร์วิส เพื่อเข้าหน้า กล่องข้อความ
  2. เลือกหัวข้อ สถานะบริการ/สั่งซื้อ ติดตามงานซ่อม ในกรณีต้องการติดตามงานซ่อม 1.กดรูปกระดิ่ง เพื่อเข้าหน้ากล่องข้อความ 2.เลือกหัวข้อ สถานะบริการ/สั่งซื้อ ติดตามงานซ่อม
  3. กด คลิกที่นี่ เพื่อดูสถานะ
  4. กด เครื่องหมาย > เพื่อดูรายละเอียด และหากต้องการยกเลิกนัดช่าง กด ยกเลิกนัดหมายในกรณีต้องการติดตามงานซ่อม 3.กด คลิกที่นี่ เพื่อดูสถานะ 4.กดเครื่องหมาย > เพื่อดูรายละเอียด