คำถามที่พบบ่อย : การผ่อนและการชำระเงิน เมื่อซื้อสินค้าบน ทรูสโตร์
คำถามที่พบบ่อย : การผ่อนและการชำระเงิน เมื่อซื้อสินค้าบน ทรูสโตร์
 

คำถามที่พบบ่อย : การผ่อนและการชำระเงิน เมื่อซื้อสินค้าบน ทรูสโตร์

คำถาม : ต้องการทราบยอดชำระ และ ค่าบริการรายเดือน สำหรับการซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ

คำตอบ: เมื่อเลือกมือถือหรืออุปกรณ์สื่อสารและแพ็กเกจเรียบร้อยแล้ว ให้กดที่ไอคอนลูกศรบริเวณแถบราคาด้านล่าง ระบบจะแสดงรายการสรุปราคา แบ่งเป็น 4 ส่วนคือ

  1. ราคาเครื่อง (หลังหักส่วนลดจากแพ็กเกจแล้ว)
  2. ค่าบริการล่วงหน้า
  3. ราคาอุปกรณ์เสริม (ถ้ามี)
  4. ราคารวม คือยอดที่ต้องชำระทั้งหมดในการซื้อสินค้า หากมีคูปองส่วนลด จะไปหักส่วนลดที่หน้าชำระเงิน
เช็คยอด สำหรับการซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ 1.คลิกที่ลูกศรเพื่อขยายหน้าจอ 2.เว็บไซต์จะแสดงผลราคาเครื่อง ค่าบริการล่วงหน้า และราคารวม

คำถาม : อยากผ่อนชำระต้องทำยังไง และมีบัตรเครดิตใดบ้างที่ผ่อน 0% ได้

คำตอบ : หากสินค้าสามารถผ่อนได้ ในหน้าเลือกสินค้า จะมีปุ่มให้กดเลือก ผ่อนชำระ 0% บริเวณหัวข้อวิธีชำระเงิน และสามารถเลือกดูบัตรเครดิตที่เข้าร่วมโปรผ่อนได้ ที่หน้าขั้นตอนการสั่งซื้อ ในหัวข้อสรุปรายการสินค้า

ตรวจสอบบัตรเครดิตที่เข้าราวมการผ่อน 0% ได้ในหัวข้อ ข้อมูลการชำระเงิน

คำถาม : ต้องการใช้โค้ดส่วนลด ต้องใส่ตรงไหน

คำตอบ: เมื่อกดสั่งซื้อสินค้า จะเข้าสู่หน้าขั้นตอนการสั่งซื้อ จะมีช่องให้ใส่โค้ดส่วนลดบริเวณหัวข้อสรุปรายการสินค้า หลังจากใส่โค้ดส่วนลดแล้ว หากโค้ดถูกต้องตามเงื่อนไข ราคารวมจะมีการปรับลดตามโปรโมชั่นของโค้ดส่วนลดนั้นๆ

สามารถกรอกโค้ดส่วนลดได้ในช่อง โค้ดส่วนลด จากนั้นกดใช้ส่วนลด

คำถาม : อยากรู้ยอดผ่อนต่อเดือน ดูที่ไหน

คำตอบ: เมื่อกดสั่งซื้อสินค้า จะเข้าสู่หน้าขั้นตอนการสั่งซื้อ ให้กดเลือก ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต จากนั้นกดยืนยันการชำระเงิน จะเข้าสู่หน้าชำระเงิน ระบบจะแสดงบัตรเครดิตที่เข้าร่วมโปรผ่อน ให้ใส่เลขบัตรเครดิตที่จะใช้ผ่อน จากนั้นระบบจะแสดงตัวเลือกระยะเวลาในการผ่อน พร้อมยอดชำระในแต่ละเดือนให้เลือกตามต้องการ

ดูยอดผ่อนต่อเดือน โดยกรอกรหัสบัตรเครดิต เพื่อตรวจสอบประเภทที่เข้าร่วม จากนั้นระบบจะแสดงผลระยะเวลาในการผ่อน และยอดชำระในแต่ละเดือน

คำถาม : ค่าบริการล่วงหน้า คืออะไร

คำตอบ: ค่าบริการล่วงหน้า คือ ค่าแพ็กเกจรายเดือนที่แบ่งมาชำระล่วงหน้าก่อนในวันที่ซื้อสินค้า หลังจากนั้นจะกลายเป็นส่วนลดในแต่ละรอบบิลที่เรียกเก็บ
ตัวอย่าง: เมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,675 บาท (รวมภาษี 7%) แล้ว ในส่วนนี้จะนำมาเป็นส่วนลดค่าบริการรายเดือน เดือนละ 250 บาท เป็นเวลา 10 เดือน หรือตามเงื่อนไขของแต่ละแพ็กเกจรายเดือน

 

คำถาม : ยอดผ่อนค่าเครื่องต่อเดือน รวมค่าแพ็กเกจรายเดือนแล้วรึยัง

คำตอบ : ในกรณีเลือกซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ ยอดผ่อนชำระจะมีแค่ค่าเครื่องเท่านั้น ส่วนค่าแพ็กเกจรายเดือนจะเรียกเก็บเป็นบิลค่าบริการรายเดือนแยก ไม่รวมกับยอดผ่อนชำระค่าเครื่อง

 

คำถาม : ต้องการเช็กบิลที่ต้องจ่ายค่าแพ็กเกจรายเดือน เช็กได้ที่ไหน

คำตอบ : สามารถเช็กรายละเอียดแพ็กเกจ เช็กยอดค่าบริการรายเดือน และจ่ายบิล ได้ที่แอป ทรูไอเซอร์วิส ดูรายละเอียดเพิ่มเติม กดที่นี่

 

คำถาม : ต้องการชำระเงินปลายทาง สามารถทำได้หรือไม่

คำตอบ : ในกรณีที่ซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจจะไม่สามารถชำระเงินปลายทางได้ แต่ถ้าเป็นเครื่องเปล่าจะสามารถชำระเงินปลายทางได้เฉพาะบางรุ่นเท่านั้น โดยดูได้ที่หน้าขั้นตอนการสั่งซื้อ หัวข้อข้อมูลการชำระเงิน

 

คำถาม : หากชำระเงินไม่สำเร็จ หรือ การมีปัญหาในการสั่งซื้อ จะติดต่อที่ไหน

คำตอบ: สามารถแจ้งปัญหาผ่านช่องทางแชทได้ทุกวันในเวลา 09.00 - 18.00 น. หรือ ติดต่อ Call Center 02-700-8855 ได้ทุกวันในเวลา 9.00 - 20.00 น.