คำถาม : ต้องการทราบยอดชำระ และ ค่าบริการรายเดือน สำหรับการซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ
คำตอบ: เมื่อเลือกมือถือหรืออุปกรณ์สื่อสารและแพ็กเกจเรียบร้อยแล้ว ให้กดที่ไอคอนลูกศรบริเวณแถบราคาด้านล่าง ระบบจะแสดงรายการสรุปราคา แบ่งเป็น 4 ส่วนคือ
คำถาม : อยากผ่อนชำระต้องทำยังไง และมีบัตรเครดิตใดบ้างที่ผ่อน 0% ได้
คำตอบ : หากสินค้าสามารถผ่อนได้ ในหน้าเลือกสินค้า จะมีปุ่มให้กดเลือก ผ่อนชำระ 0% บริเวณหัวข้อวิธีชำระเงิน และสามารถเลือกดูบัตรเครดิตที่เข้าร่วมโปรผ่อนได้ ที่หน้าขั้นตอนการสั่งซื้อ ในหัวข้อสรุปรายการสินค้า
คำถาม : ต้องการใช้โค้ดส่วนลด ต้องใส่ตรงไหน
คำตอบ: เมื่อกดสั่งซื้อสินค้า จะเข้าสู่หน้าขั้นตอนการสั่งซื้อ จะมีช่องให้ใส่โค้ดส่วนลดบริเวณหัวข้อสรุปรายการสินค้า หลังจากใส่โค้ดส่วนลดแล้ว หากโค้ดถูกต้องตามเงื่อนไข ราคารวมจะมีการปรับลดตามโปรโมชั่นของโค้ดส่วนลดนั้นๆ
คำถาม : อยากรู้ยอดผ่อนต่อเดือน ดูที่ไหน
คำตอบ: เมื่อกดสั่งซื้อสินค้า จะเข้าสู่หน้าขั้นตอนการสั่งซื้อ ให้กดเลือก ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต จากนั้นกดยืนยันการชำระเงิน จะเข้าสู่หน้าชำระเงิน ระบบจะแสดงบัตรเครดิตที่เข้าร่วมโปรผ่อน ให้ใส่เลขบัตรเครดิตที่จะใช้ผ่อน จากนั้นระบบจะแสดงตัวเลือกระยะเวลาในการผ่อน พร้อมยอดชำระในแต่ละเดือนให้เลือกตามต้องการ
คำถาม : ค่าบริการล่วงหน้า คืออะไร
คำตอบ: ค่าบริการล่วงหน้า คือ ค่าแพ็กเกจรายเดือนที่แบ่งมาชำระล่วงหน้าก่อนในวันที่ซื้อสินค้า หลังจากนั้นจะกลายเป็นส่วนลดในแต่ละรอบบิลที่เรียกเก็บ
ตัวอย่าง: เมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,675 บาท (รวมภาษี 7%) แล้ว ในส่วนนี้จะนำมาเป็นส่วนลดค่าบริการรายเดือน เดือนละ 250 บาท เป็นเวลา 10 เดือน หรือตามเงื่อนไขของแต่ละแพ็กเกจรายเดือน
คำถาม : ยอดผ่อนค่าเครื่องต่อเดือน รวมค่าแพ็กเกจรายเดือนแล้วรึยัง
คำตอบ : ในกรณีเลือกซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ ยอดผ่อนชำระจะมีแค่ค่าเครื่องเท่านั้น ส่วนค่าแพ็กเกจรายเดือนจะเรียกเก็บเป็นบิลค่าบริการรายเดือนแยก ไม่รวมกับยอดผ่อนชำระค่าเครื่อง
คำถาม : ต้องการเช็กบิลที่ต้องจ่ายค่าแพ็กเกจรายเดือน เช็กได้ที่ไหน
คำตอบ : สามารถเช็กรายละเอียดแพ็กเกจ เช็กยอดค่าบริการรายเดือน และจ่ายบิล ได้ที่แอป ทรูไอเซอร์วิส ดูรายละเอียดเพิ่มเติม กดที่นี่
คำถาม : ต้องการชำระเงินปลายทาง สามารถทำได้หรือไม่
คำตอบ : ในกรณีที่ซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจจะไม่สามารถชำระเงินปลายทางได้ แต่ถ้าเป็นเครื่องเปล่าจะสามารถชำระเงินปลายทางได้เฉพาะบางรุ่นเท่านั้น โดยดูได้ที่หน้าขั้นตอนการสั่งซื้อ หัวข้อข้อมูลการชำระเงิน
คำถาม : หากชำระเงินไม่สำเร็จ หรือ การมีปัญหาในการสั่งซื้อ จะติดต่อที่ไหน
คำตอบ: สามารถแจ้งปัญหาผ่านช่องทางแชทได้ทุกวันในเวลา 09.00 - 18.00 น. หรือ ติดต่อ Call Center 02-700-8855 ได้ทุกวันในเวลา 9.00 - 20.00 น.