วิธีแจ้งปัญหาเน็ตบ้านพร้อมติดตามบริการได้ด้วยตัวคุณเอง

หากเน็ต WiFi ที่บ้านมีปัญหา ไม่ต้องไปช็อป หรือ โทรถามคอลเซ็นเตอร์ให้ยุ่งยาก สามารถตรวจสอบเน็ตบ้านเพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้น นัดช่าง หรือติดตามช่าง ก็ทำเองได้ ง่าย สะดวก ผ่าน ทรู ไอเซอร์วิส

 

ขั้นตอนตรวจสอบสัญญาณเน็ตบ้านเบื้องต้น

1. เปิดแอปหรือเว็บ ทรู ไอเซอร์วิส คลิก  

2. เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์มือถือ หรือ อีเมล ที่ลงทะเบียนทรูไอดีไว้

3. เลื่อนแถบ ดูบริการทั้งหมดด้านบนในหน้าแรก แล้วเลือกไอคอน แก้ปัญหาเน็ตบ้าน/WiFi 

4. ระบบจะเข้าสู่มะลิ แจ้งปัญหาการใช้งาน กด ตรวจเช็กค่าสัญญาณภายนอก และ ตรวจเช็กค่าสัญญาณภายใน

ในกรณีที่ระบบอัตโนมัติตรวจสอบแล้ว ค่าสัญญาณเน็ต ผิดปกติ

1. กด นัดหมายช่าง เพื่อนัดให้ช่างเข้าไปแก้ไข

2. เลือก วันและเวลา ที่ต้องการนัดช่าง แล้วกด ถัดไป จากนั้นตรวจสอบความถูกต้อง แล้วกด นัดหมายเลย

ในกรณีที่ระบบอัตโนมัติตรวจสอบแล้ว ค่าสัญญาณเน็ต ปกติ

1. กดเลือก Lan หรือ WiFi 

2. กดเลือก หัวข้อตามปัญหาการใช้งาน

3. หากเน็ตบ้านยังมีปัญหา กด ให้โทรกลับ เพื่อนัดให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

4. ใส่เบอร์ติดต่อกลับ แล้วกด ยืนยัน จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป

ในกรณีต้องการติดตามงานซ่อม

หลังจากนัดหมายช่างเรียบร้อยแล้ว ต้องการดูกำหนดวันเวลาที่ช่างจะเข้ามาซ่อม

1. กด รูปกระดิ่ง ด้านบนหน้าแรกของแอป หรือ เว็บ ทรู ไอเซอร์วิส เพื่อเข้าหน้า กล่องข้อความ

2. เลือกหัวข้อ สถานะบริการ/สั่งซื้อ ติดตามงานซ่อม

3. กด คลิกที่นี่ เพื่อดูสถานะ

4. กด เครื่องหมาย > เพื่อดูรายละเอียด และหากต้องการยกเลิกนัดช่าง กด ยกเลิกนัดหมาย