ทรูลิฟวิ่งเทค กล้องวงจรปิดอัจฉริยะ
ถาม-ตอบ ข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับ ทรูลิฟวิ่งเทค กล้องวงจรปิดอัจฉริยะ
คำถาม | คำตอบ |
1.อุปกรณ์รองรับความละเอียดได้เท่าไหร่ | รองรับความละเอียดได้ถึง 1080P |
2. อุปกรณ์สามารถหมุดได้หรือไม่/ ได้กี่องศา | อุปกรณ์สามารถปรับการหมุนได้ โดยปรับได้ผ่าน Application เท่านั้น |
อุปกรณ์สามารถหมุนได้ 355 องศาในแนวนอน และ 75 องศาในแนวตั้ง | |
3. อุปกรณ์สามารถดูย้อนหลังได้หรือไม่ | สามารถดูย้อนหลังได้โดยต้องทำการซื้อ Cloud Storage หรือ สามารถใช้ Micro SD Card บันทึกได้ โดยสามารถรองรับความจุได้สูงสุด 64GB |
4. สามารถคุยกับคนอื่นผ่านกล้องได้หรือไม่ | สามารถคุยกับบุคคลอื่นภายในบ้านผ้านกล้องได้ เนื่องจากมีระบบ Intercom Function |
5. ถ้ามีกล้องหลายตัว สามารถดูผ่าน App พร้อมกันหลายๆจอ ได้หรือไม่ | ไม่สามารถทำได้ |
6. อุปกรณ์สามารถกันน้ำได้หรือไม่ | ไม่สามารถกันน้ำได้ |
การตรวจสอบและการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
อาการปัญหา | การตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้น |
1. ไม่สามารถใช้ Application ในการควบคุมกล้องได้ | 1. ตรวจสอบสาย Power ที่มีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง (Router) |
ปัญหาจากอินเทอร์เน็ต | 1.1) หากยังไม่ได้มีการเสียบสาย Power ให้ลูกค้าทำการเสียบเพื่อทดลองระบบต่างๆ |
1.2) หากมีการเสียบสาย Power แล้วแต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ ให้ไปข้อที่ 2 | |
2. ตรวจสอบอุปกรณ์ Router Internet ว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ | |
2.1) ทำการตรวจสอบสาย LAN ที่เชื่อมต่อระหว่าง Router | |
2.2) หากสาย LAN มีปัญหา ให้ลูกค้าเปลี่ยนสาย LAN แล้วคอยติดตามงาน | |
2.3) หากสาย LAN ไม่มีปัญหา ให้ไปที่ข้อ 3 | |
3. ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต | |
3.1) ทำการปิดรับสัญญาณ 4G บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ | |
3.2) ทำการเชื่อมต่อมือถือเข้ากับระบบอินเทอร์เน็ต ผ่าน Wi-Fi | |
3.3) ทำการเปิด Web Browser เพื่อทดสอบว่ามีการโหลดหน้าเว็บ หรือไม่ | |
3.4) หากไม่สามารถใช้งาน Wi-Fi ได้ให้ลูกค้าตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่ายนั้นๆ | |
3.5) หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ | |
กรุณาติดต่อ True Call Center 1242 | |
2. ไม่สามารถใช้งานอุปกรณ์ได้ | 1.อุปกรณ์ไม่ปรากฎในหน้า home ใน Application |
ปัญหาจากอุปกรณ์ และ Application | 1.1) ตรวจสอบadapterว่าเสียบแน่นหรือไม่ |
1.2) ทำการลบอุปกรณ์ผ่านแอพพลิเคชั่น | |
1.2.1) ล็อคอินเข้าสู่แอพพลิเคชั่น LivingTECH | |
1.2.2) เข้าสู่หน้า 'Home' | |
1.2.3) เลือก 'Smart CCTV Camera" | |
1.2.4) เลือก 'Setting' (รูปฟันเฟือง) | |
1.2.5) เลือก 'Delete' | |
1.3) ทำการFactory Resetอุปกรณ์ | |
1.3.1) โดยทำการกดปุ่ม Reset สีดำด้านหลังเครื่อง | |
1.3.2) กดปุ่ม Reset ค้างไว้8-10วินาที หรือจนได้ยินเสียงอุปกรณ์แจ้งเตือน | |
1.3.3) ทำการAddอุปกรณ์ใหม่ (ตาม UserManual) | |
2. ใช้นิ้วปัดแล้วกล้องไม่หมุน | |
2.1) ขั้นตอนการลบอุปกรณ์ผ่านแอพพลิเคชั่น ตามหัวข้อ 1.5) | |
2.2) ทำการFactory Resetอุปกรณ์ | |
2.2.1) โดยทำการกดปุ่ม Reset สีดำด้านหลังเครื่อง | |
2.2.2) กดปุ่ม Reset ค้างไว้ 8-10วินาที หรือจนได้ยินเสียงอุปกรณ์แจ้งเตือน | |
2.2.3) ทำการAddอุปกรณ์ใหม่ | |
หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ กรุณาติดต่อ True Call Center 1242 |
หากต้องการคู่มือการใช้งานของอุปกรณ์นี้ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF ด้านล่างมุมขวา