ทรูลิฟวิ่งเทค เซ็นเซอร์อัจฉริยะตรวจจับการเคลื่อนไหว
ถาม-ตอบ ข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับ ทรูลิฟวิ่งเทค เซ็นเซอร์อัจฉริยะตรวจจับการเคลื่อนไหว
คำถาม | คำตอบ |
1. ระยะการตรวจจับอยู่ที่เท่าไหร่ | ระยะการตรวจจับอยู่ที่ 2-8 เมตร มุม 90 องศา แนวทะแยง |
ควรหันเลนส์อุปกรณ์นำแหน่งที่ต้องการให้ตรวจจับ | |
2. อุปกรณ์สามารถตรวจจับแมลงได้หรือไม่ | อุปกรณ์จะตรวจจับด้ในสัตว์เลือดอุ่นเท่านั้น |
อุปกรณ์จะตรวจจับคลื่นความร้อน (IR) ในตัวสิ่งมีชีวิต | |
3. ข้อแนะนำในการติดตั้ง | ควรติดตั้งุปกรณ์ในพื้นที่สูง ระยะ 2.2 เมตร เนื่องจากเป็นระยะที่สามารถตรวจจับมนุษย์ได้ดี |
4. อุปกรณ์ใช้ถ่านชนิดใด | ใช้ถ่าน ประเท CR123A ขนาด 3V |
5. สามารถตั้งค่าอุปกรณ์โดยให้เดินผ่านอุปกรณ์ และไฟติดได้หรือไม่ | สามารถทำได้โดยการไปที่Application > Me > Automation > เลือกการตั้งค่าได้ใน Application |
6. ระยะการใช้งานของถ่าน | สามารถใช้งานได้ 6เดือน-1ปี โดยขึ้นอยู่กับการใช้งาน |
ในกรณีถ่านใกล้หมด อุปกรณ์จะแจ้งเตือนใน Application |
การตรวจสอบและการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
อาการปัญหา | การตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้น |
ไม่สามารถใช้ Application ในการควบคุมระบบ Automation ได้ | 1. ตรวจสอบสาย Power ที่มีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง (Router, Zigbee Minihub) |
ปัญหาจากอินเทอร์เน็ต | 1.1) หากยังไม่ได้มีการเสียบสาย Power ให้ลูกค้าทำการเสียบเพื่อทดลองระบบต่างๆ |
1.2) หากมีการเสียบสาย Power แล้วแต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ ให้ไปข้อที่ 2 | |
2. ตรวจสอบอุปกรณ์ Zigbee Minihub ว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ | |
2.1) ทำการตรวจสอบสาย LAN ที่เชื่อมต่อระหว่าง Router และ Zigbee Minihub | |
2.2) หากสาย LAN มีปัญหา ให้ลูกค้าเปลี่ยนสาย LAN แล้วคอยติดตามงาน | |
2.3) หากสาย LAN ไม่มีปัญหา ให้ไปที่ข้อ 3 | |
3. ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต | |
4.1) ทำการปิดรับสัญญาณ 4G บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ | |
4.2) ทำการเชื่อมต่อมือถือเข้ากับระบบอินเทอร์เน็ต ผ่าน Wi-Fi | |
4.3) ทำการเปิด Web Browser เพื่อทดสอบว่ามีการโหลดหน้าเว็บ หรือไม่ | |
4.4) หากไม่สามารถใช้งาน Wi-Fi ได้ให้ลูกค้าตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่ายนั้นๆ | |
หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ กรุณาติดต่อ True Call Center 1242 |
|
ไม่สามารถส่งการแจ้งเตือนไปที่แอพพลิเคชั่นได้ | 1 เช็คไฟสถานะ หากมีไฟสีเขียว เมื่อมีการ Detect Security Evernt จะมีไฟสถานะสีเขียวกระพริบ 2 ครั้ง |
ปัญหาจากอุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่น | 1.1) ตรวจสอบสอบว่า Zigbee Minihub มีการทงานไหม ตามหัวข้อด้านบน |
1.2) ตรวจสอบแอพพลิเคชั่นว่ามีการตั้งค่าให้อยู่ในโหมด Arming/Home Arming หรือไม่ | |
1.2.1) ทำการเช็คบนแอพพลิเคชั่นบริเวณแถบ Menu Security ด้านล่าง | |
1.2.2) ตรวจสอบว่าอยู่ในสถานะ Arming / Home Arming หรือไม่ | |
1.2.3) ถ้าไม่อยู่ในสถานะ Arming / Home Arming อุปกรณ์จะไม่ส่งสัญญาณแจ้งเตือน | |
1.2.4) ถ้าอยู่ใน Mode Arming / Home Arming แต่ไม่มีการแจ้งเตือนบน แอพพลิเคชั่น ให้ทำการตรวจสอบสถานะอินเทอร์เน็ต | |
1.2.5) ถ้าเปิดโหมด Arming / Home Arming และเช็คว่าอินเทอร์เน็ตปกติแล้ว แต่แจ้งเตือนยังไม่ขึ้นโชว์บนแอพพลิเคชั่น ให้ลูกค้าติดต่อ True Call Center 1242 | |
2.1) ทำการตรวจสอบแบตเตอรี่ ดังนี้ | |
2.1.1) เลือก Menu Security บน แอพพลิเคชั่น | |
2.1.2) เลือกอุปกรณ์ Security Devices(Door Sensor/ Motion Sensor) ที่ต้องการตรวจสอบ | |
2.1.3) เลือกปุ่มตั้งค่ามุมขวาบน | |
2.1.4) เลือก Device Information | |
2.1.5) ตรวจสอบสถานะ Remaining Electricity เพื่อตรวจสอบสถานะแบตเตอรี่ | |
2.1.6) หากพบว่าแบตเตอรี่อ่อน หรือหมด ให้ทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ และทดลองใช้ระบบอีกครั้งหนึ่ง | |
2.1.7) หากพบว่าแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ปกติ ให้ตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป | |
2.2) ตรวจสอบว่าอุปกรณ์มีการ Reset/Delete หรือยังไม่ได้ถูกเพิ่มเข้าระบบหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้ตามขั้นตอนด้านล่าง | |
2.2.1) เข้าสู่ระบบแอพพลิเคชั่น | |
2.2.2) เลือกปุ่ม '+' บริเวณมุมขวาบน เพื่อทำการเพิ่มอุปกรณ์ | |
2.2.3) เลือกหมวดหมู่ Sensor | |
2.2.4) เลือก Sensor ที่ต้องการ และทำตามขั้นตอนที่แสดงบน แอพพลิเคชั่น | |
2.2.5) หากมีการเพิ่มอุปกรณ์แล้ว แต่ไม่สามารถใช้งานได้แบบเดิม ให้ทำการ Factory Reset เพื่อคืนค่าเดิม แล้วตั้งค่าใหม่ตาม User Manual | |
หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ กรุณาติดต่อ True Call Center 1242 |
หากต้องการคู่มือการใช้งานของอุปกรณ์นี้ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF ด้านล่างมุมขวา