ทรูลิฟวิ่งเทค เซนเซอร์อัจฉริยะตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้น
ถาม-ตอบ ข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับ ทรูลิฟวิ่งเทค เซนเซอร์อัจฉริยะตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้น
คำถาม | คำตอบ |
1.อุปกรณ์สามารถทำอะไรได้บ้าง | สามารถวัดอุณหภูมิ และความชื้นบริเวณโดยรอบ |
โดยแสดงอุณหภูมิ และความชื้นที่ตัวอุปกรณ์ และใน Application | |
2. อุปกรณ์ใช้ถ่านชนิดใด | ใช้ถ่าน ประเภท 3A ขนาด 3V |
ระยะการใช้งานประมาณ 6เดือน - 1ปี ขึ้นอยู่กับการใช้งาน | |
3. อุปกรณ์สามารถแจ้งเตือนได้หรือไม่ | อุปกรณ์สามารถตั้งแจ้งเตือนได้ ในกรณีที่อุณภูมิ หรือ ความชื้นเกินกว่าที่เราตั้งใน Application |
การตรวจสอบและการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
อาการปัญหา | การตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้น |
ไม่สามารถใช้ Application ในการควบคุมระบบ Automation ได้ | 1. ตรวจสอบสาย Power ที่มีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง (Router, Zigbee Minihub) |
ปัญหาจากอินเทอร์เน็ต | 1.1) หากยังไม่ได้มีการเสียบสาย Power ให้ลูกค้าทำการเสียบเพื่อทดลองระบบต่างๆ |
1.2) หากมีการเสียบสาย Power แล้วแต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ ให้ไปข้อที่ 2 | |
2. ตรวจสอบอุปกรณ์ Zigbee Minihub ว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ | |
2.1) ทำการตรวจสอบสาย LAN ที่เชื่อมต่อระหว่าง Router และ Zigbee Minihub | |
2.2) หากสาย LAN มีปัญหา ให้ลูกค้าเปลี่ยนสาย LAN แล้วคอยติดตามงาน | |
2.3) หากสาย LAN ไม่มีปัญหา ให้ไปที่ข้อ 3 | |
3. ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต | |
4.1) ทำการปิดรับสัญญาณ 4G บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ | |
4.2) ทำการเชื่อมต่อมือถือเข้ากับระบบอินเทอร์เน็ต ผ่าน Wi-Fi | |
4.3) ทำการเปิด Web Browser เพื่อทดสอบว่ามีการโหลดหน้าเว็บ หรือไม่ | |
4.4) หากไม่สามารถใช้งาน Wi-Fi ได้ให้ลูกค้าตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่ายนั้นๆ | |
หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ กรุณาติดต่อ True Call Center 1242 | |
ไม่สามารถส่งการแจ้งเตือนไปที่แอพพลิเคชั่นได้ | 1 เช็คไฟสถานะ หากมีไฟสีเขียว เมื่อมีการ Detect Security Evernt จะมีไฟสถานะสีเขียวกระพริบ 2 ครั้ง |
ปัญหาจากอุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่น | 1.1) ตรวจสอบสอบว่า Zigbee Minihub มีการทำงานหรือไม่ ตามหัวข้อด้านบน |
1.2) ตรวจสอบว่าอุปกรณ์ว่าเมื่อมีการตรวจจับอุณหภูมิ หรือ ความชื้นที่โชว์ตรงอุปกรณ์ กับ แอพพลิเคชั่นตรงกันหรือไม่ | |
1.2.1) ลองเช็คขีดสัญญาณที่ตัวอุปกรณ์ว่ามีขัดสัญญาณขึ้นหรือไม่ | |
1.2.2) เมื่อทดสอบอุปกรณ์แล้ว แต่แอพพลิเคชั่นไม่ขึ้นตามอุปกรณ์ ให้ตรวจสอบInternet และ ZigBee Mini hub ตามหัวข้อด้านบน | |
2 เช็คไฟสถานะ หากไม่มีไฟสถานะอะไรขึ้นให้ตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไปนี้ | |
2.1) ทำการตรวจสอบแบตเตอรี่ ดังนี้ | |
2.1.1) เลือก Menu Security บน แอพพลิเคชั่น | |
2.1.2) เลือกอุปกรณ์ Security Devices (Emergency Button) ที่ต้องการตรวจสอบ | |
2.1.3) เลือกปุ่มตั้งค่ามุมขวาบน | |
2.1.4) เลือก Device Information | |
2.1.5) ตรวจสอบสถานะ Remaining Electricity เพื่อตรวจสอบสถานะแบตเตอรี่ | |
2.1.6) หากพบว่าแบตเตอรี่อ่อน หรือหมด ให้ทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ และทดลองใช้ระบบอีกครั้งหนึ่ง | |
2.1.7) หากพบว่าแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ปกติ ให้ตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป | |
2.2) ตรวจสอบว่าอุปกรณ์มีการ Reset/Delete หรือยังไม่ได้ถูกเพิ่มเข้าระบบหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้ตามขั้นตอนด้านล่าง | |
2.2.1) เข้าสู่ระบบแอพพลิเคชั่น | |
2.2.2) เลือกปุ่ม '+' บริเวณมุมขวาบน เพื่อทำการเพิ่มอุปกรณ์ | |
2.2.3) เลือกหมวดหมู่ Sensor | |
2.2.4) เลือก Sensor ที่ต้องการ และทำตามขั้นตอนที่แสดงบน แอพพลิเคชั่น | |
2.2.5) หากมีการเพิ่มอุปกรณ์แล้ว แต่ไม่สามารถใช้งานได้แบบเดิม ให้ทำการ Factory Reset เพื่อคืนค่าเดิม แล้วตั้งค่าใหม่ตาม User Manual | |
หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ กรุณาติดต่อ True Call Center 1242 |
หากต้องการคู่มือการใช้งานของอุปกรณ์นี้ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF ด้านล่างมุมขวา