ทรูลิฟวิ่งเทค ปลั๊กไฟอัจฉริยะ
ถาม-ตอบ ข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับ ทรูลิฟวิ่งเทค ปลั๊กไฟอัจฉริยะ
คำถาม | คำตอบ |
1. อุปกรณ์รองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้สูงสุดเท่าไหร่ | รองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้สูงสุด 2000 W |
2. อุปกรณ์ใช้งานแบบใด | ใช้งานเหมือนปลั๊กพ่วง สามารถควบคุมการเปิด/ปิด ผ่าน Application ได้ |
3. สามารถเปิด/ปิดที่ตัวอุปกรณ์ได้หรือไม่ | สามารถทำได้ เนื่องจากมีปุ่มเปิด/ปิด ที่ตัวอุปกรณ์ |
4. สามารถตั้งเวลาเปิด/ปิดได้หรือไม่ | สามารถตั้งเวลาเปืด/ปิด อุปกรณ์ได้ โดยไปที่ Application > เลือก WiFI Socket > เลือก Set Timer |
5. อุปกรณ์กินไฟหรือไม่ | อุปกรณ์เทียบเท่ากับการใช้ปลั๊กทั่วไป |
การตรวจสอบและการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
อาการปัญหา | การตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้น |
ไม่สามารถใช้ Application ในการควบคุมระบบ Automation ได้ | 1. ตรวจสอบสาย Power ที่มีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง (Router, Zigbee Minihub) |
ปัญหาจากอินเทอร์เน็ต | 1.1) หากยังไม่ได้มีการเสียบสาย Power ให้ลูกค้าทำการเสียบเพื่อทดลองระบบต่างๆ |
1.2) หากมีการเสียบสาย Power แล้วแต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ ให้ไปข้อที่ 2 | |
2. ตรวจสอบอุปกรณ์ Router Internet ว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ | |
2.1) ทำการตรวจสอบสาย LAN ที่เชื่อมต่อระหว่าง Router | |
2.2) หากสาย LAN มีปัญหา ให้ลูกค้าเปลี่ยนสาย LAN แล้วคอยติดตามงาน | |
2.3) หากสาย LAN ไม่มีปัญหา ให้ไปที่ข้อ 3 | |
3. ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต | |
4.1) ทำการปิดรับสัญญาณ 4G บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ | |
4.2) ทำการเชื่อมต่อมือถือเข้ากับระบบอินเทอร์เน็ต ผ่าน Wi-Fi | |
4.3) ทำการเปิด Web Browser เพื่อทดสอบว่ามีการโหลดหน้าเว็บ หรือไม่ | |
4.4) หากไม่สามารถใช้งาน Wi-Fi ได้ให้ลูกค้าตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่ายนั้นๆ | |
หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ กรุณาติดต่อ True Call Center 1242 | |
ไม่สามารถส่งการแจ้งเตือนไปที่แอพพลิเคชั่นได้ | 1.Smart plug แสดงว่า offline |
ปัญหาจากอุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่น | 1.1) ทำการเช็คสถานะไฟที่ปุ่มreset |
1.1.1)หากไม่มีไฟแสดงสีใดๆ | |
1.1.1.1) ให้ตรวจสอบการเชื่อมต่อของ Smart Plugว่าเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้าหรือไม่ | |
1.1.2) หากแสดงไฟสีฟ้า | |
1.1.2.1)ให้ตรวจสอบการตั้งค่าระหว่าง Router และ Internet | |
1.1.3) หากไฟสีฟ้ากระพริบ | |
1.1.3.1)ให้ตรวจสอบ Wi-Fi password และ การตั้งค่า Router | |
1.1.4) หากไฟสีแดงกระพริบ | |
1.1.4.1)ให้ถอดปลั้กและเสียบปลั๊กใหม่อีกครั้ง | |
1.2) ทำการ Factory Reset | |
1.2.1) กดปุ่ม Reset อุปกรณ์ค้างไว้ประมาณ 5-10วินาที รอจนไฟสีแดงกระพริบ | |
1.2.2) ทำการaddอุปกรณ์ไหม่ และ เชื่อมต่อWIFI 2.4Ghzใหม่ | |
หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ กรุณาติดต่อ True Call Center 1242 | |
ลืม Account/Password | 1. ตรวจสอบ E-mail และทำตามขั้นตอนด้านล่าง |
1.1) เปิดแอพพลิเคชั่น | |
1.2) เข้าหน้า Login และเลือก 'Forget Password' | |
1.3) ระบบจะส่ง Reset Password ไปให้ทาง E-mail ลงทะเบียนไว้ | |
1.4) ทำการตั้งค่า Password และเข้าสู่ระบบเพื่อใช้งาน |
หากต้องการคู่มือการใช้งานของอุปกรณ์นี้ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF ด้านล่างมุมขวา