FAQ ลูกค้าทรู หากมี 6 ซิมขึ้นไป ต้องยืนยันตัวตนอย่างไร

 

ลูกค้าทรู สามารถทำการยืนยันตัวตน คลิกที่นี่ (ผ่านมือถือหรือแท็บเล็ตที่ใส่ซิมการ์ดได้)

หากเปิดผ่านคอมพิวเตอร์จะไม่สามารถทำได้ จะต้องสแกน QR Code ด้านล่าง หรือกด *555*16เลขบัตรประชาชน#โทรออก

 

คำถาม-คำตอบ สำหรับลูกค้าทรู หากมี 6 ซิมขึ้นไป จะต้องยืนยันตัวตน 

คำถาม

คำตอบ

 ทำไมต้องทำการยืนยันตัวตน

    เป็นการดำเนินการตามประกาศของ กสทช. ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการป้องกันมิจฉาชีพนำไปใช้ในการก่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยี และเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่

 สามารถยืนยันตัวตนผ่านช่องทางไหนบ้าง

    ลูกค้าทรูสามารถยืนยันตัวตนผ่านช่องทาง

         - เว็บไซต์ทรู คลิก

         - แอปพลิเคชั่น ทรูไอเซอร์วิส (True iService) เลือกไปที่เมนู

           ยืนยันการถือครองเลขหมายซิมมือถือ

         - กด *555*16*เลขบัตรประชาชน# แล้วโทรออก

         - ทรูช็อปทุกสาขา

    ลูกค้าดีแทคสามารถยืนยันตัวตนผ่านช่องทาง

        - เว็บไซต์ดีแทค คลิก

        - แอปพลิเคชั่น ดีแทคแอป (dtac App) เลือกไปที่เมนู

        - ยืนยันการถือครองเลขหมายซิมมือถือ

        - กด *555*16*เลขบัตรประชาชน# แล้วโทรออก (เริ่ม 25 ม.ค. 2567)

        - ดีแทคช็อปทุกสาขา

 หากลูกค้าไม่ยืนยันตัวตนภายในระยะเวลาที่กำหนดจะเกิดอะไรขึ้น

        - ตามประกาศ กสทช เบอร์ลูกค้าจะถูกระงับการใช้งาน ไม่สามารถโทรออก หรือเล่นอินเตอร์เน็ตได้ แต่ลูกค้าจะยังสามารถรับสายได้ โดยจะสามารถโทรออกได้เฉพาะเบอร์ฉุกเฉิน เช่น 191,1669 อื่นๆ และ เบอร์คอลเซ็นเตอร์ ทรู 1242 หรือ คอลเซ็นเตอร์ ดีแทค 1678 เท่านั้น

        - เพื่อให้เบอร์กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ลูกค้าสามารถทำการยืนยันตัวตนตามขั้นตอนในข้อ 2  หลังยืนยันตัวตนสำเร็จ จะสามารถใช้งานได้ตามปกติ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ วันใช้งานคงเหลือ (ลูกค้าเติมเงิน) และ ยอดคงค้าง (ลูกค้ารายเดือน)

 ลูกค้าที่ได้รับ SMS ต้องยืนยันตัวตนภายในกี่วัน

     ทาง กสทช. กำหนดตามจำนวนซิมการ์ดที่ลูกค้าถือครอง 

       - 6-100 หมายเลข ยืนยันตัวตนภายใน 13 ก.ค 67

       - 101 หมายเลขขึ้นไป ยืนยันตัวตนภายใน 14 ก.พ 67 

 ช่องทางออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ ต้องยืนยันตัวตน ผ่านมือถือเท่านั้น หรือผ่าน tablet / notebook / PC ได้หรือไม่

     ลูกค้าที่ต้องการยืนยันตัวตนผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถดำเนินการผ่านแว็ปไซด์ ผ่าน 

       - มือถือ 

       - Tablet ต้องเป็นรุ่นใส่ส่ซิมการ์ดได้  เนื่องจากต้องรับ SMS – OTP

       - Computer/PC/Notebook ไม่สามารถทำได้

 หากยืนยันตัวตนผ่าน ช่องทางออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ แล้ว ข้อมูลจะ Update ทันทีเลยหรือไม่

    เบอร์ที่ลูกค้ายืนยันตัวตนแล้วจะ update ทันที

 หากปัจจุบันลูกค้าที่มีหมายเลขที่ถือครองน้อยกว่าที่ กสทช. กำหนด แต่ได้รับ SMS ให้มายืนยันตัวตน ต้องทำการยืนยันตัวตนหรือไม่

    กรุณายืนยันตัวตนภายในระยะเวลาที่กำหนด

 ลูกค้าสามารถเช็คได้ด้วยตนเองว่าหมายเลขของตัวเอง ว่ายืนยันตัวตนแล้วหรือไม่ผ่านช่องทางไหน

   ลูกค้าสามารถเช็คการยืนยันด้วยตนเองได้เอง ผ่าน USSD 

   โดยกด *555*16*เลขที่บัตรประชาชน#โทรออก 

         - ระบบดีแทค เริ่มเช็คได้ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.67 เป็นต้นไป 

         - ระบบทรู เริ่มเช็คได้ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.67 เป็นต้นไป 

 หากปัจจุบันมีหมายเลขที่ถือครองมากกว่าที่ กสทช.กำหนด แต่ช่องทางออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ ไม่พบหมายเลขที่เพิ่งเปิดเบอร์ ต้องลงทะเบียนหมายเลขที่เพิ่งเปิดเบอร์เพิ่มเติมหรือไม่

     - ไม่ต้องยืนยัน สำหรับหมายเลขที่เปิดใช้บริการหลังวันที่ 1 ธค 2566เป็นต้นไป 

     - สามารถตรวจสอบว่าได้ยืนยันทุกหมายเลขตามกำหนดของกสทช.หรือไม่ ผ่านทางผ่านเว็ปไซต์ยืนยันตัวตน หากพบข้อความ “ ไม่สามารถทำรายการได้เนื่องจากคุณได้ทำการยืนยันตัวตนครบทุกเลขหมายแล้ว หรือ หมายเลขของคุณไม่อยู่ในเงื่อนไขการยืนยันตัวตนค่ะ ”  แสดงว่าได้ทำเรียบร้อยแล้ว 

 หากไม่มายืนยันตัวตนตามที่กำหนด และเบอร์ถูกยกเลิกไป สามารถขอกลับมาใช้เบอร์เดิม ได้ตาม process ปกติ หรือ มีระยะเวลานานกว่า

    หากหมายเลขถูกยกเลิกบริการจะสามารถกลับมาใช้หมายเลขเดิมได้ภายในระยะเวลาเดิมที่ได้กำหนดไว้ ทั้งนี้จะต้องทำการยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยก่อน

เนื้อหานี้มีประโยชน์หรือไม่ กดที่ดาวเพื่อให้คะแนนความพอใจค่ะ

แย่มาก ดีมาก