กล่องทรูไอดี ทีวี ไม่มีภาพ มีแต่เสียง
แก้ปัญหาเบื้องต้นเกี่ยวกับสัญญานภาพเเละเสียง
เมื่อกล่องทรูไอดี ทีวี มีเสียง แต่ไม่มีภาพ หรือ มีภาพแต่ไม่มีเสียง
1. ปิด- เปิด กล่องอีกครั้ง สำหรับกล่องอินโนไฮบริจพลัส เเละ กล่องทรูไอดีทีวี เจน 1 สามารถกดปิดได้เลย เเต่สำหรับกล่องเจน 2 ต้องกดปุ่มค้างไว้ 3-5 วินาที พอปิด-เปิดแล้ว อาจจะใช้เวลาซักครู่หนึ่ง ในการให้ระบบประมวลผลเพื่อเข้าใช้งานอีกครั้ง
เเละเข้าไปในเมนูการตั้งค่า ค่ากำหนดอุปกรณ์ เกี่ยวกับ การอัปเดตระบบ เพื่อตรวจสอบว่าระบบของคุณเป็นปัจจุบันเเล้วหรือไม่ หากเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันเเล้ว หน้าจอจะเเสดงผลว่าระบบของคุณเป็นปัจจุบันเเล้ว
2. ปิด-เปิด หรือดึงปลั๊กไฟ เร้าท์เตอร์อินเตอร์เนตออกเเล้วเสียบใหม่ เพื่อรีเซทสัญญาน
3. ทำการเทสความเร็วอินเตอร์เนต บนกล่องทรูไอดี ทีวี จากเมนูการตั้งค่าเเล้วเลือกไปที่เครือข่ายอินเตอร์เนต ความเร็วที่เหมาะสมทั้งค่าดาวน์โหลดและอัพโหลดไม่ควรต่ำกว่า 50 เมกกะบิทเปอร์เซคคั่น หากค่าดาวน์โหลดเเละอัพโหลดต่ำกว่าที่เเนะนำ ควรติดต่อเจ้าของเครือข่ายอินเตอร์เนตที่ใช้งาน เพื่อให้ทางเครือข่ายเช็คสัญญานให้อีกครั้ง
4. ตรวจเช็คสายเชื่อมต่อ HDMI ระหว่างโทรทัศน์กับกล่องทรูไอดี ทีวี ให้เเน่ใจว่าสายเชื่อมต่อเเน่นเเล้ว
5. แต่ถ้าลูกค้าใช้อินเตอร์เนตผ่านทางสายแลนแทนสัญญานไวไฟ ให้ดึงสายเเลนออกเเล้วเสียบเข้าใหม่อีกครั้ง เเล้วตรวจสอบอินเทอร์เน็ตอีกครั้งว่าเชื่อมต่อกับกล่องได้สมบูรณ์แล้วหรือไม่
หากทำตามวิธีดังกล่าวข้างต้นแล้วยังไม่สามารถรับชมได้ กรุณาเข้าเมนูการตั้งค่า บริการช่วยเหลือ เพื่อเเสกนคิวอาร์โค้ดพูดคุยหรือเเจ้งปัญหากับทางเจ้าหน้าที่ในลำดับถัดไป
อ่านบทความเพิ่มเติมจากผู้ใช้จริง ที่นี่
ดูวิธีการติดตั้ง (Download) และสมัครใช้งาน (Login) กล่องทรูไอดี ทีวี (TrueID TV Box) เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก
วิธีการเชื่อมต่อกล่องทรูไอดี ทีวี (TrueID TV Box) กับเครือข่าย WIFI สาธารณะอื่นๆ คลิก
หากมีคำถามอื่นๆเพิ่มเติม สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูไอดี(ตลอด 24ชม.) หรือ คลิก https://bit.ly/3hgClam